MỤC LỤC
Mục lục……………………………………………………………………………………1
Mở đầu…………………………………………………………………………………….4
Giới
thiệu chung về tàu 34.000T………………………………………………………….5
PHẦN 1
: TỔNG QUAN TRANG BỊ ĐIỆN TÀU 34.000T……………………………...7
CHƯƠNG
I : CÁC HỆ THỐNG TRUYỀN ĐỘNG ĐIỆN ĐIỂN HÌNH………………...7
1.1.Hệ
thống bơm ballast………………………………………………………………….7
1.1.1.Chức
năng, nhiệm vụ………………………………………………………………..7
1.1.2.Giới
thiệu phần tử…………………………………………………………………...7
1.1.3.Nguyên
lý hoạt động………………………………………………………………...7
1.1.4.Nhận
xét đánh giá…………………………………………………………………...9
1.2.Hệ
thống cứu hỏa phun
sương………………………………………………………..9
1.2.1.Chức
năng, nhiệm vụ………………………………………………………………..9
1.2.2.Giới
thiệu phần tử………………………………………………………………….10
1.2.3.Nguyên
lý hoạt động……………………………………………………………….10
1.3.Hệ
thống neo…………………………………………………………………………11
1.3.1.Giới
thiệu phần tử………………………………………………………………….11
1.3.2.Nguyên
lý hoạt động……………………………………………………………….12
1.3.3.Các
mạch bảo vệ…………………………………………………………………...12
1.3.4.Mạch
sấy……………………………………………………...……………………13
CHƯƠNG
II : MỘT SỐ HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG ĐIỂN HÌNH…………………..……13
2.1.Hệ
thống lái…………………………………………………………………………..13
2.1.1.Chức
năng, yêu cầu………………………………………………………………...13
2.1.2.Nguyên
lý xây dựng hệ thống lái tự động………………………………………….14
2.1.3.Hệ
thống điều khiển máy lái điện thủy lực………………………………………...16
2.1.4.Hệ
thống lái tự động PT500………………………………………………………..20
2.2.Hệ
thống điều khiển nồi hơi………………………………………………………….24
2.2.1.Định
nghĩa, chức năng của nồi hơi………………………………………………...24
2.2.2.Nồi
hơi tàu 34.000T………………………………………………………………..24
PHẦN 2 :
ĐI SÂU NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ PHÂN CHIA TẢI KHI CÁC MÁY PHÁT CÔNG TÁC SONG SONG……………………………………………………………...33
CHƯƠNG
III : CÁC HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN TRÊN BẢNG ĐIỆN CHÍNH………33
3.1.Định
nghĩa, phân loại trạm phát điện tàu thủy……………………………………….33
3.2.Nguồn
năng lượng điện sử dụng dưới tàu thủy……………………………………...34
3.2.Các
phương pháp phân phối điện năng………………………………………………35
3.2.1.Hệ
thống phân phối theo hình khuyên……………………………………………..35
3.2.2.Hệ
thống phân phối theo hình tia đơn giản………………………………………...35
3.3.3.Hệ
thống phân phối theo hình tia phức tạp………………………………………...36
3.4.Bảng
điện chính……………………………………………………………………...36
3.4.1.Đặt
vấn đề………………………………………………………………………….36
3.4.2.Cấu
trúc chung của bảng điện chính ………………………………………………37
3.4.3.Cấu
tạo bảng điện chính tàu 34.000T……………………………………………...38
3.4.4.Mạch
động lực máy phát số 1……………………………………………………...45
3.4.5.Mạch
điều khiển aptomat chính máy phát số 1……………………………………46
3.4.6.
Các mạch đo lường máy phát số 1………………………………………………...48
3.4.7.
Các mạch báo động và bảo vệ…………………………………………………….49
3.4.8.
Nhận xét đánh giá…………………………………………………………………50
CHƯƠNG
IV : ỔN ĐỊNH ĐIỆN ÁP CHO MÁY PHÁT ĐỒNG BỘ BA PHA………..51
4.1.
Khái quát chung……………………………………………………………………..51
4.1.1.Vì
sao phải ổn định điện áp cho các máy phát……………………………………..51
4.1.2.Các
quy định của đăng kiểm với hệ thống tự động điều chỉnh điện áp……………52
4.2.Các
nguyên lý xây dựng hệ thống tự động điều chỉnh điện áp………………………52
4.2.1.Nguyên
lý điều chỉnh theo nhiễu loạn……………………………………………..52
4.2.2.Nguyên
lý điều chỉnh theo độ lệch………………………………………………...55
4.2.3.Nguyên
lý điều chỉnh kết hợp……………………………………………………...55
4.3.Hệ
thống tự động điều chỉnh điện áp tàu 34.000T…………………………………...56
4.3.1.
Giới thiệu phần tử……………………………………………………………...….56
4.3.2.
Nguyên lý hoạt động………………………………………………………….…..57
4.3.3.
Chỉnh định hệ thống……………………………………………….………………59
4.3.4.
Nhận xét đánh giá………………………………………………………...……….60
CHƯƠNG
V : CÔNG TÁC SONG SONG VÀ PHÂN CHIA TẢI CHO CÁC MÁY PHÁT ĐIỆN……………………………………………………………………………..60
5.1.Đặt vấn đề……………………………………………………………………………60
5.2. Các điều kiện hòa đồng bộ
chính xác……………………………………………….61
5.3. Các phương pháp hòa đồng
bộ………………………………………………….…..63
5.4. Mạch hòa đồng bộ tàu
34.000T……………………………………………………..69
5.5.Phương pháp phân chia tải
tác dụng cho các máy phát khi công tác song song……..71
5.5.1.
Phương pháp thay đổi tham số cho trước bằng cách dịch đặc tính tĩnh…………..71
5.5.2.Phân chia tải tác dụng
tàu 34.000T………………………………………………...72
5.6.Phân
chia tải vô công cho các máy phát khi công tác song song……………………73
5.6.1.Khái niệm chung…………………………………………………………………...73
5.6.2.Điều
chỉnh phân chia tải vô công bằng phương pháp điều khiển đặc tính ngoài….74
5.6.3.
Phương pháp tự điều chỉnh phân bố tải vô công……………………......................75
5.6.4.
Phương pháp phân bố tải vô công bằng cách nối dây cân bằng…………………..76
5.6.4.
Mạch phân chia tải vô công giữa các máy phát tàu 34.000T……………………...77
5.7.Nhận xét, đánh giá…………………………………………………………………...78
CHƯƠNG
VI : TRẠM PHÁT ĐIỆN SỰ CỐ……………………………………….…..78
6.1.Chức
năng, yêu cầu…………………………………………………………………..78
6.2.
Bảng điện sự cố tàu 34.000T…………………………………. ……………………79
6.2.1.Cấu
tạo. ……………………………………………………...……………….……79
6.2.2.Cấu
tạo sơ đồ………………………………………………………………………81
6.2.3.
Nguyên lý hoạt động…………………………………………………...………….83
6.2.3.
Các báo động và bảo vệ …………………………………………………………..86
6.2.5.Nhận
xét đánh giá……….…………………………………………………………86
Kết luận………………………………………………………………………………..87
Tài liệu tham khảo…………………………..…………………………………….……88
link download tại đây
0 nhận xét:
Post a Comment