Xu hướng tìm kiếm : Cần trục, Cầu cảng,
LỜI NÓI ĐẦU 1
LỜI NÓI ĐẦU 1
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CẢNG BẾN NGHÉ VÀ CÔNG TÁC XẾP DỠ
CONTAINER TẠI CẢNG.
Chương 1: Giới thiệu cảng Bến Nghé. 2
1.1. Lịch sử hình thành cảng Bến Nghé. 2
1.2. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của Cảng. 2
1.3. Quá trình phát triển cơ sở hạ tầng và đầu tư của Cảng. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 3
1.4. Bản đồ qui hoạch Cảng. 4
1.5. Lực lượng lao động, cơ cấu tổ chức Cảng. 6
1.6. Các hoạt động hiện tại. 9
Chương 2 : Qui trình công nghệ xếp dỡ hàng container tại Cảng Bến Nghe.11
2.1. Giới thiệu chung về container. 11
2.2. Khái niệm về qui trình công nghệ xếp dỡ. 12
2.3. Các phương án xếp dỡ container tại Cảng Bến Nghé. 13
2.4. Diễn tả qui trình công nghệ xếp dỡ. 14
2.5. Lựa chọn qui trình phù hợp với Cảng Bến Nghé. 17
2.6. Một số điểm hạn chế của qui trình công nghệ xếp dỡ container. 19
2.7. An toàn lao động. 20
Chương 3 : Phân tích lựa chọn phương án thiết bị xếp dỡ. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 22
3.1. Phương án 1: Cần trục tháp bánh lốp. 22
3.2. Phương án 2: Cầu chuyển tải 23
3.3. Phương án 3: Cần trục chân đế 25
3.4. Lựa chọn phương án 26
PHẦN 2 : TÍNH TOÁN THIẾT KẾ CẦN TRỤC THÁP BÁNH LỐP.
Chương 4 : Giới thiệu về cần trục tháp bánh lốp. 29
4.1. Giới thiệu chung. 29
4.2. Các thông số cơ bản của cần trục. 31
4.3. Cấu tạo chung của cần trục tháp bánh lốp 32
Chương 5 : Tính toán thiết kế cơ cấu nâng. 33
5.1. Giới thiệu 33
5.2. Các số liệu ban đầu 33
5.3. Sơ đồ truyền động của cơ cấu nâng 34
5.4. Xác định chế độ làm việc của cơ cấu 34
5.5. Chọn hệ palăng nâng 35
5.6. Tính chọn cáp nâng hàng 36
5.7. Tính các kích thước cơ bản của tang 38
5.8. Tính kẹp đầu cáp trên tang 41
5.9. Tính chọn puly cáp 43
5.10. Tính chọn móc treo 45
5.11. Tính số vòng quay và mômen cản tĩnh trên trục của tang 50
5.12. Tính chọn động cơ thủy lực 51
5.13. Tính chọn bộ truyền động 53
5.14. Tính chọn phanh cho cơ cấu 54 Chương 6 : Tính toán thiết kế cơ cấu quay. 56
6.1. Giới thiệu 56
6.2. Các thông số ban đầu 56
6.3. Sơ đồ động cơ cấu quay 57
6.4. Tính toán và chọn thiết bị tựa quay 57
6.5. Tính toán mômen cản quay 63
6.6. Tính chọn động cơ 66
6.7. Tính chọn bộ truyền động 68
6.8. Tính chọn phanh cho cơ cấu 69
6.9. Tính toán bộ truyền hở 71
Chương 7 : Tính toán thiết kế kết cấu thép cần. 74
7.1. Giới thiệu và các kích thước cơ bản của cần 74
7.2. Vật liệu chế tạo và ứng suất cho phép kết cấu thép của cần 75
7.3. Tải trọng và tổ hợp tải trọng 76
7.4. Vị trí tính toán và sơ đồ tính cần thẳng của cần trục tháp bánh lốp 77
7.5. Tính kết cấu thép của cần với tổ hợp tải trọng IIa 79
7.6. Tính kết cấu thép của cần với tổ hợp tải trọng IIb 99
7.7. Xác định nội lực lớn nhất trong các thanh của dàn 113
7.8. Tính chọn tiết diện các thanh trong dàn 115
7.9. Kiểm tra ổn định tổng thể cần 118
7.10. Tính toán mối hàn 121
Chương 8 : Tính ổn định của cần trục. 122
8.1. Tính đứng vững của cần trục khi có vật nâng 122
8.2. Tính đứng vững của cần trục khi không có vật nâng 126
Chương 9 : Công nghệ chế tạo puly. 128
9.1. Giới thiệu tính năng sử dụng 128
9.2. Yêu cầu và kết cấu của puly 128
9.3. Xác định qui mô sản xuất và điều kiện sản xuất 128
9.4. Chọn dạng phôi và phương pháp chế tạo phôi 129
9.5. Thiết kế nguyên công công nghệ 130
9.6. Tính lượng dư gia công 133
9.7. Tính chế độ cắt 135
TÀI LIỆU THAM KHẢO 137
Tham khảo chi tiết tại đây
Phân loại container
Có nhiều cách để phân loại container. Theo công dụng thì container có thể được phân loại như sau:
+ Container hàng bách hóa
+ Container mái mở
+ Container thông gió
+ Container phẳng
+ Container lạnh
+ Container hàng rời
+ Container bồn
+ Container chở ô tô
+ Container chở súc vật sống
Theo cách xếp dỡ container trên tàu, các tàu container được chia ra:
Theo cách xếp dỡ container trên tàu, các tàu container được chia ra:
1. Tàu container kiểu LO/LO:
Loại này thường được gọi chung là tàu container với những đặc điểm như sau:
+ Tàu có 1 boong:
+ Miệng hầm hàng rộng bằng 70-90% chiều rộng của hầm
+ Hầm hàng cũng như mặt boong được thiết kế tận dụng toàn bộ dung tích và không gian để xếp container.
+ Tàu container không có cần cẩu lắp trên tàu mà dùng cần cẩu treo chuyên dụng ở trên bờ để đưa container xuống tàu và ra khỏi tàu.
+ Trong hầm hàng có các khung dẫn hướng phù hợp với kích thước của container, được đặt đứng để xếp container và để giữ cho container không bị dịch chuyển.
+ áp dụng kết cấu vỏ thép, có nhiều khoang chứa nước dằn
+ Buồng máy thường được đặt ở phía lái hoặc gần lái để có nhiều diện tích và khoảng không gian xếp được nhiều container.
2. Tàu container kiểu RO/RO:
2. Tàu container kiểu RO/RO:
Tàu container kiểu lăn RO/RO thì lại là loại tàu có nhiều tầng boong. Các tầng boong đều có đường dẫn nghiêng để cho xe có thể chạy lên xuống được hoặc có các thang máy để di chuyển xe hoặc container xe. Bên mạn hoặc phía lái có cửa mở và cầu thang ngang để nối với cầu cảng. Các đơn nguyên hàng hóa, các xe ô tô chứa trong container được xe chuyên dụng đưa vào các vị trí xếp hàng thông qua các thang ngang, thang máy hoặc cầu dẫn ở phía lái.
Tàu container kiểu lăn RO/RO thích hợp để chuyên chở nhiều loại hàng hóa. Ngoài ô tô, tàu còn có thể xếp các loại xe khác, hàng siêu trọng v.v... Tàu chở ô tô cũng là loại tàu kiểu RO/RO.
Loại tàu này sử dụng cách xếp hàng theo chiều ngang nên cùng một lúc có thể xếp được nhiều loại hàng với tốc độ xếp dỡ hàng khá nhanh.
3. Tàu chở sà lan LASH
Loại tàu này cũng được coi là một loại tàu container, nhưng là loại container nổi trên mặt nước. Đó là các sà lan hộp.
Hình dáng của sà lan phụ thuộc vào phương thức xếp hàng trên tàu mẹ. Trọng tải của sà lan thường là từ 140 - 1000 tấn
một số tài liệu liên quan Quy trình tiếp nhận tàu vào cảng Sài Gòn
Qui trình công nghệ xếp dỡ hàng hóa
Đồ án Xếp dỡ container trên bãi tại cảng – ICD Phước Long
Luận văn Quy trình công nghệ xếp dỡ hàng hoá tại cảng Bến Nghé – tính toán thiết kế cần trục tháp bánh lốp, sức nâng Q = 104 (T)
Xe nâng chuyên dụng
Đồ án Xếp dỡ container trên bãi tại cảng – ICD Phước Long
Luận văn Quy trình công nghệ xếp dỡ hàng hoá tại cảng Bến Nghé – tính toán thiết kế cần trục tháp bánh lốp, sức nâng Q = 104 (T)
Xe nâng chuyên dụng
0 nhận xét:
Post a Comment